Logo hoctoan.net
  TRUNG TÂM HỌC TOÁN hoctoan.net  
  Tự học toán cấp 3, Gia sư toán qua mạng  
   
Trang chủ
Giới thiệu
Hướng dẫn
Đăng ký
Chương trình
Form mẫu
Liên hệ
 

Chọn thời điểm đi du học

Theo kinh nghiệm của hoctoan.net có những khoảng thời gian sau để du học

- Du học từ cấp 2 đến đầu cấp 3: Thay vì học phổ thông trong nước thì các con có thể lựa chọn học phổ thông ở nước ngoài. Do còn bé nên cha mẹ cần chọn trường chăm sóc và quản lý các con về tất cả mọi mặt từ học tập cho đến sinh hoạt. Do đó các trường nội trú sẽ là lựa chọn hàng đầu. Nhưng cần lưu ý các trường nội trú sẽ rất đắt đỏ và cha mẹ nên xác định sẽ phải lo chi phí cho các con học hết cấp 2, cấp 3 thậm chí là 4 năm đại học. Vì vậy tài chính gia đình phải rất mạnh mới nên cho con đi du học ở độ tuổi này. Chương trình học ở nước ngoài thường nhẹ hơn ở Việt nam, nhất là những môn tự nhiên như toán, lý, hóa và thiên về thực hành, thực tế như làm thí nghiệm, làm bài tập ra sản phẩm thực. Đồng thời, học tập ở nước ngoài đề cao các hoạt động ngoại khóa như thể thao, âm nhạc, hội họa,...

- Du học từ cuối cấp 3: Khoảng cuối năm lớp 10, 11,12. Mặc dù đã lớn hơn ở cuối cấp 2 nhưng các em ở tuổi này vẫn còn “non”, cần sự quan tâm giám sát của cha mẹ và nhà trường thường xuyên. Du học ở lứa tuổi phổ thông thường không có hỗ trợ tài chính (học bổng), dù có thì cũng không nhiều, nên chi phí khá lớn, nên xác định trước để không làm gián đoạn việc học của các con.

- Du học đại học, cao đẳng: đa số du học sinh chọn thời điểm này trong cuộc đời để du học và đây cũng là lời khuyên của chúng tôi. Du học sinh nên hoàn thành thi tốt nghiệp trong nước để chắc chắn có bằng phổ thông, biết đâu sau này cần dùng đến.

- Du học sau đại học: du học sinh đã hoặc đang học đại học, cao đẳng trong nước, thậm chí đã đi làm vẫn có thể nộp đơn, xin tài trợ để du học bậc đại học hoặc sau đại học ở nước ngoài.

Quay lại: Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ em thế nào là tốt Xem tiếp: Chọn nước đi du học

Phản hồi

Banner odau.info chúc mừng năm mới 2021
 
Địa chỉ - Chỉ đường Cẩm nang - Tư vấn Giáo dục - Du học