Logo hoctoan.net
  TRUNG TÂM HỌC TOÁN hoctoan.net  
  Tự học toán cấp 3, Gia sư toán qua mạng  
   
Trang chủ
Giới thiệu
Hướng dẫn
Đăng ký
Chương trình
Form mẫu
Liên hệ
 

Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ sao cho phù hợp

Hoctoan.net tư vấn cách dạy tiếng Anh cho con trẻ sao cho phù hợp với tâm sinh lý trẻ
+ Trẻ từ 3 đến 6 tuổi:
Có ý kiến cho rằng lứa tuổi này chưa biết mặt chữ thì học tiếng Anh sao được?
Thế nhưng cũng có nhiều trẻ lứa tuổi này tiếp nhận cả 2 ngôn ngữ Việt và Anh khá tốt. Tuy nhiên, chỉ nên cho trẻ học tiếng Anh ở mức nghe, hiểu đơn giản; học qua tranh, ảnh, nhạc, phim...
+ Trẻ từ 7 đến 11 tuổi (cấp 1)
Tuổi này vẫn nên cho các con chơi là chính. Nếu học ở những trường tư thì thường tiếng Anh được chú trọng nên cũng không cần thiết ép các con học thêm tiếng Anh quá nhiều. Nếu có, nên cho các con học thêm tiếng Anh ở gần nhà, 1-2 buổi mỗi tuần, có thể tự đi về là tốt nhất.
Ngoài ra, nên hướng cho các con tự học tiếng Anh qua media (nghe nhạc, phim phụ đề), học qua truyền hình,...
+ 12-18 tuổi (cấp 2 và 3)
Đây là khoảng thời gian quan trọng để các con có vốn tiếng Anh giỏi hay không, đặc biệt là từ lớp 8 trở đi. Khả năng tiếng Anh của con phần lớn từ trường phổ thông nên học ở những trường dạy tốt tiếng Anh là lợi thế cho con.
Nếu con học khá giỏi tiếng Anh ở lớp rồi thì nên hướng cho con thi vào đội tuyển của lớp, trường hoặc tham dự các kỳ thi...
Nếu bố mẹ hướng cho các con đi du học thì cần định hướng đi nước nào để đạt các chứng chỉ tiếng Anh theo yêu cầu trước khi nộp hồ sơ vào các trường. Ví dụ nếu dự định đi các nước Anh, Úc, Newzealand, Canada… thì cần có chứng chỉ IELTS còn nếu dự định đi Mỹ thì nên học TOEFL. Một số trường bên Mỹ cũng chấp nhận chứng chỉ IELTS nhưng để xin học bổng chắc chắn cần TOEFL. Cố gắng đạt điểm cao hoặc ở mức đủ yêu cầu đối với mỗi trường để tiết kiệm tiền học phí tiếng Anh.

Quay lại: Trẻ em và học các môn năng khiếu Xem tiếp: Chọn thời điểm đi du học

Phản hồi

Banner odau.info chúc mừng năm mới 2021
 
Địa chỉ - Chỉ đường Cẩm nang - Tư vấn Giáo dục - Du học