Logo hoctoan.net
  TRUNG TÂM HỌC TOÁN hoctoan.net  
  Tự học toán cấp 3, Gia sư toán qua mạng  
   
Trang chủ
Giới thiệu
Hướng dẫn
Đăng ký
Chương trình
Form mẫu
Liên hệ
 

Những việc du học sinh cần làm khi nhập trường

Đi du học là một hành trình mới mẻ và nhiều thử thách đối với mỗi du học sinh. Chúng ta sẽ sang một đất nước hoàn toàn xa lạ, mọi thứ đều lạ lẫm bắt các em phải làm quen chưa kể các em còn nhớ nhà, nhớ cha mẹ, anh chị em, bạn bè… Tuy vậy đây cũng là một hành trình giúp các em trưởng thành lên rất nhiều, ngoài kiến thức ra các em sẽ thu được nhiều kinh nghiệm sống. Tục ngữ có câu “đi một ngày đàng học một sàng khôn”
Hoctoan.net sẽ hướng dẫn các em một số những việc cơ bản khi bắt đầu ra nước ngoài học.
Đầu tiên sau một vài ngày ổn định chỗ ở, trường sẽ cho chúng ta tham dự buổi định hướng (orientation day) trong buổi định hướng này học sinh sẽ được phổ biến về nội quy, quy định của trường, làm quen với các bạn sinh viên quốc tế và sinh viên bản địa cùng khóa học , tìm hiểu về nền văn hóa truyền thống nước sở tại và cuối cùng là hướng dẫn một số thủ tục cần thiết như làm thẻ sinh viên, thẻ thư viện, vé xe bus… Đây mới chỉ là những điều cơ bản nhất, dần dần sau khi đã quen đã vào học một thời gian học sinh có thể lên văn phòng của trường hỏi về việc làm thêm trong trường nếu các em được phép.
Tiếp theo học sinh cần lên kế hoạch rõ ràng trong việc học của mình. Chẳng hạn sẽ lấy bao nhiêu môn trong năm đầu tiên? Nên chọn những môn cần thiết và bắt buộc cho chuyên ngành mình định học.
Một vấn đề đau đầu nhất mà hầu như sinh viên nào cũng mắc phải đó là chọn chuyên ngành. Vì khi đi các em chưa định hình được ngành nào là phù hợp và thiết thực đối với mình. Học sinh nên tìm hiểu và tham khảo ý kiến bạn bè, theo chúng tôi các em nên chọn ngành thế mạnh của trường đó. Có một số học sinh lúc bắt đầu đi thì chọn trường đó nhưng khi sang mới biết trường không có ngành mình thích hoặc không phù hợp với sở trường của mình. Các em đừng lo hầu hết chúng ta có thể chuyển trường sau năm đầu tiên, hoặc sau khi kết thúc khóa anh văn vì thực tế 2 năm đầu tiên đều là các môn cơ bản, chuyển qua trường khác sẽ được trừ môn.
Sau khi đã sống khoảng 2 tháng chúng ta bắt đầu quen dần với cuộc sống ở nước ngoài đồng thời cũng xác định được mình sẽ phải sống xa nhà 4, 5 năm học sinh bắt đầu cảm nhận được sự thú vị. Đây sẽ là thời điểm thích hợp để các em có thể tìm hiều về nền văn hóa, phong tục tập quán nơi chúng ta sinh sống. Các em hãy tận dụng các kỳ nghỉ ngắn hoặc cuối tuần để đi thăm quan. Đừng lo tốn kém, du học sinh ai cũng có vé xe bus hoặc tàu điện giá sinh viên (rẻ hơn ½ so với bình thường), chúng ta có thể tận dụng để đi lại các vùng lân cận. Đây cũng là một cơ hội tốt để thực hành ngoại ngữ, đó sẽ là một số vốn đáng kể trong hành trình du học của chúng ta.

Hy vọng với những kinh nghiệm trên đây của hoctoan.net sẽ giúp ích phần nào cho các du học sinh năm thứ nhất.

Quay lại: Cần làm gì để phát triển chiều cao trẻ em Xem tiếp: Chú ý gì khi đặt vé máy bay đi du học?

Phản hồi

Banner odau.info chúc mừng năm mới 2021
 
Địa chỉ - Chỉ đường Cẩm nang - Tư vấn Giáo dục - Du học