Logo hoctoan.net
  TRUNG TÂM HỌC TOÁN hoctoan.net  
  Tự học toán cấp 3, Gia sư toán qua mạng  
   
Trang chủ
Giới thiệu
Hướng dẫn
Đăng ký
Chương trình
Form mẫu
Liên hệ
 

Đặt vé, mua vé máy bay đi du học cần chú ý những điều gì?

Hoctoan.net chia sẻ cùng quý phụ huynh và du học sinh những chú ý khi mua vé máy bay như sau:
1/ Thường thì vé máy bay đắt rẻ tùy thời điểm. Ví dụ như vào dịp tết âm lịch hoặc mùa hè thì giá vé thường cao hơn 1/3. Vì thời điểm đó rơi vào các kỳ nghỉ người dân và học sinh đi chơi rất nhiều vì họ được nghỉ dài. Nếu có thể thì ngay khi biết có visa nên đặt vé sớm để không bị đắt. Sau khi book vé việc tiếp theo học sinh nên làm đó là email cho trường hỏi về dịch vụ đón sân bay. Phần lớn các trường đều có dịch vụ này, có trường tính phí có trường không. Thường các trường ở những nước Châu Âu, Mỹ, Úc họ đều có dịch vụ này và chi phí này đã bao gồm trong học phí rồi. Chỉ có một số trường Châu á không có dịch vụ này sẽ tính thêm phí bên ngoài nhưng cũng rẻ thôi, dưới 20 đô la mỹ.
2/Chi phí thực tế cho cả chuyến đi có thể bị đội lên khá nhiều do chọn hành trình không phù hợp.
Hành trình đi bằng máy bay như sau

Minh họa hành trình bay
Nếu chọn chuyến bay ngày thì có thể lựa chọn đi xe buýt hoặc tàu hỏa thay cho đi ô tô riêng hoặc ta-xi. Khi đó, chi phí có thể giảm được 50 – 300 đô la Mỹ. Ngược lại, chọn chuyến bay đêm thì khó có thể chọn đi xe buýt hoặc tàu hỏa. Ngay cả nhờ bạn bè, người thân đón, tiễn cũng khó khăn hơn. Vì vậy, lời khuyên là nên chọn chuyến bay ngày cả ở sân bay đi và sân bay đến nếu có thể.
3/ Mua đủ hoặc thừa số cân hành lý ký gửi từ khi mua vé máy bay
Đi đường dài bạn nên xách tay càng ít càng nhàn. Vì vậy, cố gắng ký gửi càng nhiều càng tốt. Muốn vậy, nên mua gói hành lý ký gửi sao cho phù hợp với nhu cầu đồ đạc của bạn và lời khuyên là thừa còn hơn thiếu. Càng gần sát lúc bay mà mua thêm cân hành lý ký gửi thì càng đắt và chúng ta sẽ bị lúng túng lúc ở sân bay vì phải soạn lại hành lý, mang cái này bỏ lại cái kia hoặc phải trả thêm một khoản phí đắt đỏ cho hành lý bị dư.
4/ Một vấn đề nữa cần lưu ý đó là thời gian transit. Theo kinh nghiệm của Hoctoan.net quá dài hoặc quá ngắn đều không hay. Thời gian transit quá dài khoảng 8 tiếng trở lên dễ làm cho bạn mệt mỏi. Tuy nhiên thời gian transit quá ngắn khoảng dưới 2 tiếng thì lại không đủ thời gian để bạn cần tìm cửa lên chuyến bay tiếp theo. Thời gian hợp lý nhất là 5 tiếng. Thực tế, ở các sân bay quốc tế rất rộng lớn nên tìm cửa lên mất khá nhiều thời gian. Sau khi máy bay hạ cánh các em đi bộ vào khu transit sẽ có nhân viên hướng dẫn đi tới cửa lên của chuyến bay tiếp theo. Các em cố gắng chú ý tìm đúng cửa rồi sau đó hãy đi chơi quanh quẩn khu vực chờ lên máy bay kẻo bị muộn giờ... Không nên đi chơi quá xa khu vực cửa lên máy bay vì thường thì họ sẽ check in trước khoảng 1 tiếng nếu các em đi chơi xa sẽ bị lạc rồi mất thời gian tìm lại đường.
5/ Cần chú ý khi transit (Ít khi gặp phải):
+ Có thể phải nhận lại hành lý đã ký gửi và ký gửi chuyến bay tiếp theo. Cần theo dõi thông báo trước lúc máy bay hạ cánh, nếu phải nhận lại hành lý thì phải chờ lấy đủ hành lý rồi mới đi đến cửa lên của chuyến bay tiếp theo.
+ Có thể phải chuyển sân bay khi transit. Trong trường hợp này có thể phải nhập cảnh rồi xuất cảnh ở nước transit.

Quay lại: Du học sinh cần làm gì khi nhập trường? Xem tiếp: Trẻ em và học các môn năng khiếu

Phản hồi

Banner odau.info chúc mừng năm mới 2021
 
Địa chỉ - Chỉ đường Cẩm nang - Tư vấn Giáo dục - Du học